HƯỚNG DẪN UPGRADE FIRMWARE CABLE MODEM
- Để hỗ trợ việc upgrade firmware mới cho các loại cab modem, Phòng QLPM&UD kết hợp với P.CNTT-VT đã tạo ra các nhóm cước chuyên biệt phục vụ cho việc upgrade :
Loại modem |
Version mới |
Tên nhóm cước dùng upgrade |
Xử lý lỗi |
Technicolor TC7200D2V (loại đế vuông) |
STFI.83.03 |
Upgrade_TechnicolorTC7200D2V |
Wifi thường bị treo |
Technicolor TC7200D2V (loại đế tròn) |
TC7200.d2VE-E23E-c7000r5712-180616 |
Upgrade_TechnicolorTC7200D2VE |
Wifi yếu, không ổn định |
Technicolor TC7200TH2v2 |
SC05.00.23 |
Upgrade_TechnicolorTC7200TH2v2 |
Wifi thường bị treo |
MPLUS DOCSIS 3 CBC383D1 |
MJAr017 |
Upgrade_MPlusCBC383D1 |
Mất nhiều thời gian để online |
Cisco 3208 (loại không G) |
e3200-E10-5-c1000r5593-160720c |
|
|
e3200-E15-16-c1000r5593-170925c |
Upgrade_Cisco_EPC3208_E10_5 |
Nhận đủ 8DS |
Sau đây là hướng dẫn các bước thực hiện để upgrade firmware cho cable modem:
- Bước 1 : Kiểm tra version modem và gói cước cập nhật.
Có 2 cách để có thể kiếm tra version modem:
Cách 1: Kiểm tra thông tin version và dò vào bảng thống kê ở phía trên.
Login vào trang web của modem và kiểm tra vesion. Nếu version là version cũ so với hiện tại thì tiến hành các bước upgrade tiếp theo.
Hình minh họa:
Cách 2: Kiểm tra trên trang web sce.sctv.vn/realtime.
Vào trang web sce.sctv.vn/realtime và nhập địa chỉ mac vào ô tìm kiếm.
Nếu xuất hiện biểu tượng như phần tô đỏ trong hình trên. Tức là chúng ta cần phải cập nhật firmware cho modem này.
Có 2 cách để kiểm tra gói cước cần cập nhật:
Cách 1: Tra thông tin ở bảng dữ liệu đầu tiên.
Cách 2: Xem trực tiếp trên trang sce.sctv.net.vn/realtime
Vào trang sce.sctv.net.vn/realtime và điền thông tin địa chỉ MAC vào ô tìm kiếm. Sau đó click vào để xem chi tiết modem.
Chúng ta nhìn vào phần tô đỏ sẽ biết được gói cước cập nhật cần sử dụng.
- Bước 2 : Đổi modem sang nhóm cước upgrade
Nhân viên phải được phân quyền trên phần mềm mới có thể thực hiện đổi nhóm cước.
Đối với modem xuất kho -> Thực hiện thao tác xuất kho và chọn gói cước upgrade phù hợp với loại modem cần upgrade.
Hình minh họa :
Đối với modem đã ký hợp đồng -> Thực hiện thao tác đổi nhóm cước sang nhóm upgrade phù hợp với loại modem cần upgrade
Hình minh họa :
Đối với nhân viên Callcenter: có thể thực hiện đổi modem sang nhóm upgrade trên trang web cskh.sctv.vn
- Bước 3: Sau khi đổi sang nhóm cước upgrade thì cho reset nguồn modem và đợi modem online.
Khi online trở lại, kỹ thuật viên có thể kiểm tra xem modem đã nhận gói cước upgrade modem bằng cách vào trang web modem kiểm tra xem tên configuration file có thể hiện đúng như định dạng Upgrade_<Loại modem>_<khu vực>.cfg hay không.
Hình minh họa :
Một khi đã online bằng nhóm cước upgrade phù hợp thì modem tự động tiến hành download firmware mới, upgrade và tự động reset một lần nữa. Thời gian này, kỹ thuật viên chỉ cần chờ sau khoảng 3-5 phút thì login vào trang web của modem kiểm tra version.
Lưu ý : nếu sau 5 phút mà modem vẫn chưa up lên được version mới thì có thể do các nguyên nhân sau :
+ Đổi nhóm cước Upgrade không đúng loại modem.
+ Tín hiệu RF không tốt : rớt gói, ping delay cao ..
- Kiểm tra lại các yếu tố trên nếu thấy đã tốt thì cho reset nguồn modem 1 lần nữa và lặp lại bước 3.
- Bước 4:
Khi thấy modem đã đổi version mới xong thì kỹ thuật viên báo nhân viên được phân quyền đổi nhóm cước -> tiến hành đổi nhóm cước modem về đúng nhóm cước của khách hàng đăng ký bằng cách sau :
Đối với modem xuất kho -> tiến hành xuất kho lại
Đối với modem đã ký hợp đồng -> đổi nhóm cước trên phần mềm SCTVSoft
Đối với nhân viên Callcenter: có thể thực hiện đổi nhóm cước trên trang web cskh.sctv.vn
Rồi cho reset nguồn modem là xong quá trình upgrade modem.¶
- Ví dụ để hiểu rõ hơn :
Bước 1:
Modem TC7200D2V có nhóm cước là NHOM15M_1IP , version hiện tại là STFI.83.01 cần upgrade.
Bước 2 :
Đổi modem sang nhóm cước Upgrade_TechnicolorTC7200D2V rồi reset nguồn modem
Bước 3:
Chờ khoảng 3 phút rồi login vào trang web của modem kiểm tra version.
Bước 4 :
Modem đã lên version STFI.83.03 rồi thì đổi nhóm cước trở về NHOM15M_1IP và reset nguồn modem.